Site icon Chùa Từ Tân

CLB Thanh Niên Phật Tử Từ Tân tổ chức Chu Niên lần thứ 15 (2006-2021)

Sáng ngày 23-01-2022(19-12 Tân Sửu), Câu Lạc Bộ Thanh Niên Phật Tử (CLBTNPT) chùa Từ Tân tổ chức lễ Chu Niên lần thứ 15. Đây là chương trình thường niên của CLB nhằm đánh giá lại các hoạt động trong một năm.

Mặc dù đã trải qua nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, các hoạt động trực tiếp tuy bị gián đoạn một thời gian và phải chuyển sang sinh hoạt trực tuyến, nhưng khi thành phố Hồ Chí Minh tháo gỡ lệnh giãn cách, các bạn thành viên đã nhanh chóng quay lại sinh hoạt ở trạng thái bình thường mới cho đến nay đã được hơn 3 tháng.

Từ sáng sớm các bạn trẻ đã vân tập về chùa để hỗ trợ việc dọn dẹp, trang trí và công tác tổ chức. Chương trình được bắt đầu lúc 8h30 bằng thời kinh Từ Bi – Phước Đức, đây cùng là thời khóa đầu tiên trong mỗi buổi sinh hoạt diễn ra vào sáng chủ nhật hằng tuần của CLB. 

Sau thời kinh mở đầu của chương trình Chu Niên, hòa thượng Trụ trì đã quang lâm chứng minh và hướng dẫn các bạn thành viên ngồi thiền và cùng thưởng thức trà trong không gian yên bình của buổi sáng tại thiền đường chùa Từ Tân. Thầy đã có bài pháp thoại ngắn về con đường tâm linh của Phật Giáo, về sự nhận thức và soi sáng của nội tâm với thế giới bên ngoài tạo sự hợp nhất giữa con người và vũ trụ để có một trạng thái an bình.

Đặc biệt tại thời khóa thiền trà của buổi Chu Niên lần này, Hòa Thượng Trụ trì dành cho các bạn thành viên CLB khoảng thời gian tỉnh lặng tưởng niệm đến thiền sư Thích Nhất Hạnh, vị thầy tâm linh kính yêu của Tăng – Ni, Phật tử và hàng triệu người khắp nơi trên thế giới vừa viên tịch. 

Tuy chưa có duyên gặp trực tiếp Thiền Sư, nhưng qua các câu chuyện nghe kể về Thiền Sư từ Thầy Trụ trì, qua sự tiếp xúc thường xuyên với những gì Thiền Sư để lại từ kinh sách các bạn hay đọc tụng, các bài Pháp thoại và nói chuyện của Thầy qua các phương tiện truyền thông, các giờ thiền tập, thiền hành, qua sự thực tập lối sống chánh niệm hằng ngày hay các bài thiền ca từ Làng Mai mà các bạn được nghe và hát trong các buổi sinh hoạt của Câu Lạc Bộ. Tất cả đều có cảm nhận Thầy vẫn đang hiện hữu và như còn ở đâu đây cùng các bạn.

Sau giờ phút tưởng niệm, thời khóa thiền trà tiếp tục với các tiết mục đàn tranh do các bạn thành viên Câu Lạc Bộ trình diễn. Tiếp đến là chương trình tổng kết các hoạt động trong năm được thực hiện bằng một video trình chiếu. Sau đó là chương trình đố vui có thưởng, phát thưởng cho các bạn thành viên tích cực có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Câu Lạc Bộ trong năm vừa qua. Chương trình kết thúc với bài hát tập thể Xuân Ca, một ca khúc  trong tập nhạc tổng hợp từ làng Làng Mai.

Exit mobile version